วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 27


ตอนที่ 96 ขัดขวางเอ็งโกว
สี่องครักษ์ องครักษ์คันไถ องครักษ์ขวาน องครักษ์คันเบ็ด องครักษ์พู่กัน
สี่องครักษ์ องครักษ์คันไถ องครักษ์ขวาน
องครักษ์คันเบ็ด องครักษ์พู่กัน
 
- สี่องครักษ์เข้าขัดขวางเองโกวพร้อมๆกัน เองโกวหลังออกจากวัง ฝึกฝีมือจนก้าวล้ำกว่าเหล่าองครักษ์ และนางแอบใช้อาวุธพิษทำให้สี่องครักษ์พ่ายแพ้

- เองโกวเข้ามาถึงเขตบึงที่ก๊วยเจ๋งดักรออยู่ ทั้งสองต่อสู้กัน เองโกวถนัดวิชาทางน้ำจึงชักนำก๊วยเจ๋งให้ประมือกันในบึง เองโกวใช้โคลนทำให้ก๊วยเจ๋งมองไม่เห็น และผ่านด่านไปได้
- อึ้งย้งสร้างค่ายกลไม้ไผ่รับมือเองโกว และดวลวิชาคำนวณกับเองโกว หารู้ไม่เองโกวซ้อนแผนไม่ทำตามกติกา และหลุดจากค่ายกลไปได้

ตอนที่ 97 สิ้นสุดความแค้น
เองโกว คิดบัญชีกับ อิดเต็งไต้ซือ
เองโกว คิดบัญชีกับ อิดเต็งไต้ซือ
 
- ภายในวัด อิดเต็งไต้ซือนั่งสมาธิอยู่เงียบๆ เองโกวเข้าสู่เขตอาราม และเห็นกำไลหยกและผ้าเช็ดหน้าที่ทำให้หวนนึกถึงอดีตอยู่ตรงหน้า ความแค้นพรั่งพรูจนลงมือแทงมีดใส่อิดเต็งไต้ซือ

- ในใจเกิดความสำนึกเสียใจที่ได้ทำสิ่งเลวร้ายลงไป ทั้งที่ก่อนหน้าราชันย์ทักษิณดีต่อนางตลอดมาทั้งก่อนและหลังเกิดเรื่องกับจิวแป๊ะทง
- อิดเต็งไต้ซือ อีกคนกลับปรากฏตัวต่อหน้าเองโกว นางเกิดความคิดสับสน ก๊วยเจ๋งเปิดเผยตัวหลังปลอมเป็นอิดเต็งไต้ซือที่รับมีดแทน 
- หลังการวางแผนของอึ้งย้ง เหล่าองครักษ์ ก๊วยเจ๋ง ช่วยกันสกัดจุดอิดเต็งไต้ซือไว้ และพาไปซ่อนตัว ส่วนตัวก๊วยเจ๋งหลังแกล้งพ่ายแพ้ต่อเองโกวแล้ว ก็รีบกลับมาให้เหล่าองครักษ์ช่วยแปลงโฉม
- เมื่อเองโกวแทงมีดเข้าใส่ผ่านจีวรที่ทำให้หนาไว้ชั้นหนึ่ง ก็ใช้มือจับมีดไว้ใต้จีวร เพื่อไม่ให้มีดปักเข้าไปลึก และแสร้งตาย แต่หารู้ไม่อิดเต็งไต้ซือสามารถคลายจุดได้ก่อนเวลาที่พวกตนคาดคิดแล้วปรากฏตัวต่อทุกคน 
- อิดเต็งไต้ซือ ให้ก๊วยเจ๋ง ยื่นมีดให้เองโกวจ้วงแทงตนอีกครั้ง เองโกวหนีไปเพราะสำนึกในความผิดที่ได้ก่อขึ้น

ตอนที่ 98 กลางเกาะวิปโยค
 
- พิษจากอาวุธของเอวโกวกำเริบต่อเหล่าองครักษ์ ศิษย์น้องของอิดเต็งไต้ซือช่วยรักษาให้ และใช้ภาษาเทียนเต็กในการสื่อสาร ก๊วยเจ๋งเกิดได้ยินและรู้สึกภาษาใกล้เคียงกับข้อความในคัมภีร์เก้าอิม ในส่วนที่ไม่มีใครเข้าใจ จึงท่องออกมาให้ทั้งหมดได้ยิน 

- อิดเต็งไต้ซือ ทราบจากก๊วยเจ๋ง ว่าเป็นข้อความจากคัมภีร์เก้าอิม จึงให้ท่องออกมาเพื่อช่วยถอดความ ข้อความในคัมภีร์หลังถอดความ หากอิดเต็งไต้ซือฝึกฝน ก็จะฟื้นฟูวรยุทธได้ภายใน 3 เดือน จากเดิมที่เคยต้องฝึกฝนอีก 5 ปี
- แม้คัมภีร์จะเขียนโดยลัทธิเต๋า อิดเต็งไต้ซือเป็นพุทธ แต่วรยุทธในขั้นสูงไม่แบ่งแยก ทำให้ไม่ได้มีเคล็ดที่แตกต่างกัน อิดเต็งไต้ซือให้ถ่ายทอดเคล็ดดังกล่าวต่อ ยาจกอุดร ด้วย ก็จะฟื้นฟูวรยุทธได้เช่นกัน 
- หกประหลาดเดินทางถึงเกาะดอกท้อ แต่อึ้งเอี๊ยะซือไม่ได้ให้เข้าพบ กลับให้สาโกวเชิญทั้งหมดไปทานข้าวในห้องรับรอง 
- ต่อมาสาโกวแจ้งว่า ให้ทุกคนติดตามนางไปยังสุสานของอึ้งฮูหยิน เหล่าหกประหลาดโดนจู่โจมอย่างรวดเร็ว
- เองโกว ถูกคนของพรรคฝ่ามือเหล็กจับกุมไว้ได้
- ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ฝึกวิชาเก้าอิมกับอิดเต็งไต้ซืออยู่หลายวัน จนได้รับข้อความจากอินทรีคู่ที่บินมายังเทียนเต็ก เป็นชายเสื้อของอึ้งเอี๊ยะซือ 

ตอนที่ 99 หาดมังกรเขียว
 
- ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ลาอิดเต็งไต้ซือเพื่อกลับเกาะดอกท้อ ระหว่างทางได้พบกับมกเหนียมซื้อ เตือนทั้งสองว่า คนเรือที่พวกตนว่าจ้างเป็นพวกพรรคฝ่ามือเหล็ก 

- มกเหนียมซื้อปฏิเสธการเดินทางร่วมกับก๊วยเจ๋ง และอึ้งย้ง ทั้งคู่เดินทางต่อทางเรือไปกับคนของพรรคฝ่ามือเหล็กที่ปลอมตัวมา
- ระหว่างทาง ทั้งคู่เปิดอ่านบันทึก ตำราพิชัยสงคราม ส่วนแรกเป็นบันทึกของพรรคฝ่ามือเหล็ก
- บันทึกเริ่มจากก่อนเข้าพรรคฝ่ามือเหล็ก ประมุข ซั่งกัว เกี้ยมน้ำ เคยเป็นคนสนิทของ หันซื่อตง และอยู่ฝ่ายเดียวกับ งักฮุย หลังหันซื่อตง ถูกยึดอำนาจทางทหาร ซั่งกัว เกี้ยมน้ำ จึงนำคนสนิทเข้าพรรคฝ่ามือเหล็ก
- เวลาผ่านไป ซั่งกัว ได้รับแต่งตั้งเป็นประมุขพรรคฝ่ามือเหล็ก และทำแต่ความดี กิตติศัพท์ของพรรค อยู่ทางเหนือ ซึ่งโด่งดังพอๆกับ พรรคยาจก
- ต่อมาประมุขซั่งกัว สืบทราบว่าตำราพิชัยสงครามอยู่ในวังหลวง เมืองหนิงอาน จึงวางแผนขโมย แล้วนำไปให้ หันซื่อตง และ เหลียงอั้งเง็ก ซึ่งอยู่ในวัยชรา ทั้งหมดล้วนเสียใจที่ไม่สามารถกอบกู้แผ่นดินได้ในวัยชรา แต่ก็เสียดายตำราพิชัยสงคราม
- จึงวาดภาพที่สื่อถึงความนัย และบอกที่ซ่อนของตำรา เมื่อคนรุ่นหลังเห็นภาพวาด ย่อมเข้าใจในความนัย และรู้ที่ซ่อนของตำราพิชัยสงคราม และสามารถนำไปใช้กอบกู้แผ่นดินได้ และนำภาพวาดกลับไปไว้ที่วังหลวง ในตำแหน่งที่เก็บตำราพิชัยสงครามเหมือนเดิม 
- เวลาผ่านไป ซั่งกัว ล้มป่วย และมอบตำแหน่งประมุขให้คิ้วไชยิ่ม คิ้วไชยิ่มอ่อนด้อยในวิชาทหาร เขาจึงนำตำราพิชัยสงครามติดตัวไปด้วยยังถ้ำสุสานของเหล่าประมุขรุ่นก่อนๆ จนกระทั่งก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง มาพบเข้าครั้งหลบหนีพวกคิ้วไชยิ่ม
- ณ เกาะดอกท้อ เหลือเพียงกัวเต็งอัก อันดับ 1 แห่งหกประหลาด รอดชีวิตแต่เพียงผู้เดียว


เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์ บูรพัฒน์ คอมมิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น