วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 26


ตอนที่ 92 พลีชีพเพื่อชีพ

- อึ้งย้ง ให้ยา วารีหยกเก้าบุปผา ของเกาะดอกท้อ แก่อิดเต็งไต้ซือ เพื่อช่วยฟื้นฟูกำลัง หารู้ไม่ ถูกเองโกวใส่ยาพิษไว้ ทำให้อิดเต็งไต้ซือถูกพิษ
- เหล่าองครักษ์ คิดว่า ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง เป็นพวกเดียวกับศัตรูของอิดเต็งไต้ซือ จึงต้องการจับกุมตัว ถึงลงมือพร้อมกันทั้ง 4 คนก็ไม่สามารถเอาชนะก๊วยเจ๋งได้
- องครักษ์พู่กัน เปิดเผยต่อ ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ว่า การช่วยขับพิษฝ่ามือเหล็กจากตัวอึ้งย้ง ต้องใช้พลังวัตร มหาศาล ทำให้อิดเต็งไต้ซือวรยุทธเสื่อมถอยลงไป 5 ปี
- แท้จริง เหล่าองครักษ์ เคยเป็นแม่ทัพและเสนาบดีของ ราชันย์ทักษิณ แห่งเมืองต้าหลี่มาก่อน หลัง ราชันย์ต้วน ออกบวช ก็ติดตามมาอยู่ด้วยที่วัด ทั้งสี่ทราบว่าเมื่อ อิดเต็งไต้ซือ สูญเสียพลัง และถูกพิษ ศัตรูต้องเข้าวัดมาทำร้ายแน่นอน
- ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ซาบซึ้งในบุญคุณ ของอิดเต็งไต้ซือ จึงขอร่วมปักหลัก และเข้าต่อสู้กับศัตรูแทน
- อิดเต็งไต้ซือ ไม่อยากให้ทั้งสองต้องเข้ามาพัวพัน จึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง 
- แท้จริงแล้ว เมืองต้าหลี่ เป็นพันธมิตรกับ ต้าซ้อง มายาวนาน ถึงแม้เป็นเมืองทางใต้ แต่ก็เข้มแข็ง เป็นเมืองพุทธ กษัตริย์แต่ละรุ่นเมื่อเข้าสู่วัยชรา จะออกผนวช ด้วยละอายต่อความสุขสบาย แต่ตัวอิดเต็งไต้ซือ ออกบวชด้วยเหตุผลที่ต่างจากกษัตริย์คนอื่นๆ 

ตอนที่ 93 หวนคืนอดีต
สนมเล้า หรือ เองโกว
สนมเล้า หรือ เองโกว
 
- ในอดีต ราชันย์ทักษิณ ชอบฝึกวิชายุทธ และให้เหล่าสนมของตนได้ฝึกด้วย ในหมู่สนมมีสนมนางหนึ่งชื่อว่า สนมเล้า ซึ่งเป็นคนฉลาด หัวไว และชอบการฝึกยุทธด้วย

- หลังประลองยุทธเขาหัวซาน นักพรต เฮ้งเต็งเอี๊ยง เป็นฝ่ายชนะ ได้เป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่ง และได้คัมภีร์เก้าอิมไว้ในครอบครอง ต่อมา เฮ้งจินหยิน เดินทางมายังต้าหลี่ พร้อมศิษย์น้องจิวแป๊ะทง เพื่อขอแลกเปลี่ยนวรยุทธ วิชาลมปราณของชวนจินก่า กับ ดัชนีเอกสุริยัน ของราชันย์ทักษิณ
- นักพรต เฮ้งเต็งเอี๊ยง และ ราชันย์ทักษิณ เข้าห้องฝึกยุทธกันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวโลกภายนอก จิวแป๊ะทง ที่รักสนุกได้ก่อเรื่องขึ้นในช่วงนั้น 
- จิวแป๊ะทง ได้รู้จักกับ สนมเล้า ทั้งสองร่วมฝึกยุทธด้วยกัน สนมเล้า งดงาม อยากรู้วิทยายุทธหลายๆอย่าง จิวแป๊ะทง ชอบสอนนางให้เรียนรู้ ทั้งสองใกล้ชิดกัน จนสุดท้ายจึงมีความสัมพันธ์ต่อกัน
- หลังฝึกวิชาสำเร็จ นักพรต เฮ้งเต็งเอี๊ยง เปิดเผยต่อ ราชันย์ทักษิณ ว่า ตนเองจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน แต่เป็นห่วงว่าเมื่อตนไม่อยู่ จะไม่มีใครสามารถสยบ พิษประจิมได้ จึงต้องถ่ายทอดวิชาให้ ราชันย์ทักษิณ 
- ราชันย์ทักษิณ รู้ในอุบายของ เฮ้งเต็งเอี๊ยง เนื่องจากทั้งสอง ล้วนมี ชื่อเสียงในระดับเดียวกัน การถ่ายทอดให้โดยตรงจึงเป็นการเสียชื่อเสียงของ ราชันย์ทักษิณ จึงเลือกใช้การแลกเปลี่ยนวิชาแทน ทำให้มีความนับถือ นักพรต เฮ้งเต็งเอี๊ยง อย่างมาก
- เรื่องความสัมพันธ์ของ จิวแป๊ะทง กับ สนมเล้า รู้ไปถึงหูของ เฮ้งเต็งเอี๊ยง และ ราชันย์ทักษิณ เฮ้งเต็งเอี๊ยงขอขมาต่อราชันย์ทักษิณ แต่ราชันย์ทักษิณไม่ถือโทษโกรธเคือง กลับจะให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน
- จิวแป๊ะทง ปฏิเสธการแต่งงาน และจากไป ราชันย์ทักษิณไม่พอใจ เฮ้งเต็งเอี๊ยงขอโทษที่ศิษย์น้องทำไปเพราะเป็นคนที่มีความคิดประหลาด 

ตอนที่ 94 บุพเพพาแค้น
 
- สนมเล้า ก็คือ เองโกว ราชันย์ทักษิณ ไม่ได้พบกับสนมเล้าอีก เป็นเวลานาน จนคืนหนึ่งได้แอบไปยืนดู สนมเล้า และพบว่านางให้กำเนิดบุตร ของจิวแป๊ะทง

- เวลาผ่านไป 2 ปี สนมเล้า พาลูกมาให้ ราชันย์ทักษิณ ช่วยเหลือ เพราะถูกฝ่ามือพิษจากชายลึกลับ ที่แอบเข้าวังหลวง 
- ราชันย์ทักษิณ ลังเลที่จะช่วยเหลือเด็กน้อย เพราะตนเองต้องสูญเสียพลังยุทธ และหึงหวงในตัวของเองโกวครั้งเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อน
- เองโกว ไม่อยากให้ลูกต้องทรมาน จึงฆ่าลูกของตัวเองตายต่อหน้าราชันย์ทักษิณ และออกจากวังหลวงไป แล้วสาบานว่าจะกลับมาเอาชีวิตราชันย์ทักษิณ

ตอนที่ 95 แผนการสิบปี
 
- ต่อมา ราชันย์ทักษิณ ก็ออกผนวช แต่ก็ถูกพิษประจิมรังควาน โดยทำร้ายเหล่าคนสนิทและส่งตัวมาให้ อิดเต็งไต้ซือรักษา จนต้องอพยพออกจากต้าหลี่จนมาอยู่ที่เทียนเต็ก

- อึ้งย้ง วางอุบายให้ อิดเต็งไต้ซือปลอดภัย และ ความแค้นคลี่คลาย
- เองโกว เดินทางมาถึงวัด พบเหล่าองครักษ์คอยรับมืออยู่

เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์บูรพัฒน์คอมมิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น