วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 24


ตอนที่ 85 เคล็ดลับอักษร
 
- หลังงานชุมนุม ก๊วยเจ๋ง และ อึ้งย้ง ได้พบกับ คิ้วไชยิ่ม ที่โรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ อึ้งย้ง เล่นงาน คิ้วไชยิ่มได้อย่างง่ายดาย ผิดกับที่พบกันในคืนชุมนุมพรรคยาจก

- คิ้วไชยิ่ม วางแผนลวงให้อึ้งย้ง กับ ก๊วยเจ๋ง ไปพบตนที่เขาฝ่ามือเหล็ก คำ ฝ่ามือเหล็ก ทำให้อึ้งย้ง เข้าใจคำปริศนาที่พบบนภาพวาดในห้องลับ ว่าเป็นที่ซ่อนของ ตำราพิชัยสงคราม
- หกนักพรต แห่ง ชวนจินก่า เรียกประชุมศิษย์ทั้งหมด เรื่องการทวงแค้นกับ มารบูรพา และเตรียมตัวเดินทางไปยัง เกาะดอกท้อ
- มารบูรพา พา สาโกว กลับไปสั่งสอนวิชาที่ เกาะดอกท้อ โดยหารู้ไม่ว่าอันตรายกำลังจะมาเยือน

ตอนที่ 86 บนเขาฝ่ามือเหล็ก
 
- ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ลอบเข้าเขา ฝ่ามือเหล็ก ได้สำเร็จ และได้พบกับ คิ้วไชยิ่ม

- มกเหนียมซื้อ และ เอี้ยคัง มีความสัมพันธ์กัน ขณะอยู่ที่เขา ฝ่ามือเหล็ก


อึ้งย้ง ถูก ฝ่ามือเหล็ก ของ คิ้วไชยิ่ม
อึ้งย้ง ถูก ฝ่ามือเหล็ก ของ คิ้วไชยิ่ม
ตอนที่ 87 คิ้วไชยิ่ม กำมะลอ
 
- อึ้งย้ง พลาดท่าถูก ฝ่ามือเหล็ก ของ คิ้วไชยิ่ม บาดเจ็บสาหัส ก๊วยเจ๋ง พาอึ้งย้ง หนีไปยังถ้ำที่เป็นเขตต้องห้ามของเขาฝ่ามือเหล็ก

- คิ้วไชยิ่ม ไม่สามารถตามขึ้นไปยังเขตต้องห้ามได้ เนื่องจากเป็นกฏต้องห้ามของสำนัก แม้แต่ประมุขพรรค ก็ไม่มีข้อยกเว้น
- ก๊วยเจ๋ง พบ ตำราพิชัยสงคราม ในถ้ำโดยบังเอิญ และได้พบกับ คิ้วไชยิ่ม ในถ้ำอีกครั้ง แต่คิ้วไชยิ่ม ในถ้ำฝีมือกลับอ่อนด้อย ราวคนละคนกับที่เล่นงาน อึ้งย้ง
- เฒ่าทารก จิวแป๊ะทง หา ยกจกอุดร อั้งชิดกง ในวังหลวงจนพบ และออกเดินทางเพื่อตามหาก๊วยเจ๋ง

ตอนที่ 88 บึงทมิฬนารีซ่อน
 
- แท้จริง คิ้วไชยิ่ม ที่อยู่ในถ้ำเป็นตัวปลอม มีชื่อว่า คิ้วไชเจี่ยง เป็นพี่ชายฝาแฝดของ คิ้วไชยิ่ม ชอบแอบอ้างเป็นน้องชายตนเอง เพื่อหลอกลวงผู้อื่น

- ในวัยเด็ก คิ้วไชยิ่ม ได้ช่วยชีวิตของอดีตประมุข พรรคฝ่ามือเหล็ก ซั่งกัว ไว้ ทำให้ ประมุขซั่งกัวสำนึกบุญคุณ และถ่ายทอดวิชา ฝ่ามือเหล็ก ให้ 
- ภายหลังประมุข ซั่งกัวตายจาก คิ้วไชยิ่ม สืบทอดตำแหน่งประมุขต่อมา ครั้งประลองยุทธเขาหัวซาน คิ้วไชยิ่ม ยังฝึกวิชาไม่สำเร็จทั้งหมด ทำให้ไม่ได้เข้าประลองด้วย แต่ฝีมือก็ยังอยู่ในระดับยอดยุทธ
- คิ้วไชยิ่ม จุดไฟเผา พวกก๊วยเจ๋ง ให้สำลักควัน และถูกไฟคลอกตาย ก๊วยเจ๋ง เรียกใช้ อินทรีย์คู่ พาทั้งสอง บินขึ้นฟ้า คิ้วไชเจี่ยง ติดตามเกาะนกอินทรีย์ไปด้วย แต่พลัดตกหน้าผาตาย
- ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง หนีเข้าป่าลึก พบบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีค่ายกล รูปแบบเดียวกับ เกาะดอกท้อ ทำให้อึ้งย้ง สามารถเข้าไปยังตัวบ้านได้ ภายในบ้านมีหญิงผมขาวอยู่เพียงผู้เดียว กำลังคร่ำเคร่งในวิชาคำนวณ โดยไม่ได้สนใจคนทั้งสอง


เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์บูรพัฒน์คอมมิก

1 ความคิดเห็น: