วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 21


มารบูรพา สู้กับ เจ็ดนักพรต ที่ใช้ค่ายกลดาวเหนือ
มารบูรพา สู้กับ เจ็ดนักพรต ที่ใช้ค่ายกลดาวเหนือ
ตอนที่ 76 อานุภาพดาวเหนือ

- เจ็ดนักพรต ชวนจินก่า ใช้ค่ายกลดาวเหนือที่ เฮ้งเต็งเอี๊ยง คิดค้นขึ้นรับมือ บ๊วยเถี่ยวฮวง ค่ายกลอาศัยตำแหน่งของนักพรตจัดเรียงกันเหมือนกับตำแหน่งของดาวเหนือทั้งเจ็ดดวง
- ก๊วยเจ๋ง พบว่าค่ายกลที่ เฮ้งเต็งเอี๊ยง คิดค้นก่อนได้คัมภีร์ไว้ครอบครอง กลับสอดคล้องกับหลักการในวิชา เก้าอิม ที่เรียนรู้มา ทำให้เข้าใจในหลักวิชามากขึ้นไปอีก 
- บ๊วยเถี่ยวฮวง ไม่ใช่คู่มือของ เจ็ดนักพรต ที่อยู่ในค่ายกล จึงถูกเล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว มารบูรพา กับ พิษประจิม เดินทางมาถึงโรงเตี๊ยม และยื่นมือเข้าช่วย บ๊วยเถี่ยวฮวง

ตอนที่ 77 ศพเหล็ก ขึ้นสวรรค์ 
- มารบูรพา เข้าต่อกรกับเจ็ดนักพรตแทน บ๊วยเถี่ยวฮวง หารู้ไม่เจ็ดนักพรตร่วมแรงกันใช้ค่ายกลทำให้สูสีกันจนการต่อสู้ยืดเยื้อ
- ระหว่างช่วงตึงเครียด พิษประจิม ฉวยโอกาสเข้าทำร้ายนักพรตถ้ำชูยุ่ย หนึ่งในเจ็ดนักพรตจนเสียชีวิต เหล่านักพรตเข้าใจว่า พิษประจิม ทำไปเพราะเป็นแผนของ มารบูรพา จึงจู่โจม มารบูรพา พร้อมกัน
- พิษประจิม สบโอกาสอีกครา ใช้ พลังคางคก จู่โจม มารบูรพา ที่กำลังรับศึกเจ็ดนักพรต บ๊วยเถี่ยวฮวง เสี่ยงชีวิตรับพลังแทนจนเสียชีวิต และหลบหนีไปพร้อมป้ายสีให้เหล่านักพรตเข้าใจว่าสิ่งที่ตนทำคือความประสงค์ของมารบูรพา ที่ต้องการกำจัดศิษย์ทรยศ บ๊วยเถี่ยวฮวง
- เหล่านักพรตยุติศึกชั่วคราวและออกเดินทางเพราะไม่ต้องการสูญเสียเพิ่ม มารบูรพา อภัยให้กับ บ๊วยเถี่ยวฮวง ทุกอย่างที่นางเคยทำลงไป
- หกประหลาด เดินทางมาถึงโรงเตี๊ยมพบกับ มารบูรพา กอดศพ บ๊วยเถี่ยวฮวงอยู่ แต่ยังไม่ทราบข่าวที่ มารบูรพา คิดร้ายพวกตน
- มารบูรพาอยากให้ บ๊วยเถี่ยวฮวง ได้แก้แค้น หกประหลาด จึงใช้ศพ บ๊วยเถี่ยวฮวง สู้กับ หกประหลาด 
- ก๋วยเจ๋ง ไม่อาจทนเห็นอาจารย์ถูกทำร้ายได้ จึงทำลายกลไกของโรงเตี๊ยมเปิดให้ทั้งหมดเห็นห้องลับในระหว่างที่กำลังเดินลมปราณรักษาตัว
บ๊วยเถี่ยวฮวง สละชีพเพื่อ มารบูรพา
บ๊วยเถี่ยวฮวง สละชีพเพื่อ มารบูรพา
- มารบูรพา ดีใจที่ อึ้งย้ง ยังไม่ตายตามคำลวงของเล้งตี่ซ่างหยิน และช่วยถ่ายทอดพลังให้ ก๋วยเจ๋ง จนหายดี
- อึ้งย้งพา มารบูรพา ชมห้องลับของอดีตลูกศิษย์ เขียกเล้งฮวง ผู้เป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมได้สร้างค่ายกล รวมทั้งได้รวบรวมสมบัติจากวังหลวงไว้ภายในห้องลับ เขาเสียใจที่ลูกศิษย์ของตนต้องตายจากไปทีละคน เพราะตนมีส่วนผิดด้วย 
- มารบูรพา พบว่าภาพวาดที่อยู่ภายในมีอยู่ภาพหนึ่งกล่าวถึงตำราพิชัยยุทธของ งักฮุย อึ้งย้ง ขอเก็บภาพนั้นไว้ให้ ก๊วยเจ๋ง
- ก๋วยเจ๋ง และ อึ้งย้ง ทราบว่า เอี้ยคัง ใช้คำลวงหลอก ฮั้วปิก และ เซลุย จากอินทรีขาวที่บินกลับมาที่หมู่บ้าน หนิวเจีย จึงเดินทางไปช่วยเหลือ หกประหลาด และ มารบูรพา ขอสะสางธุระสำคัญก่อนเดินทางตามไป

ตอนที่ 78 คำมั่นสัญญา 
- แม่ทัพชาวซ้อง ฮั้วปิก และ เซลุย ถูก คิ้วเชยยิ่ม และ อาวเอี๊ยงฮง ที่ตามมาสมทบกันจับตัวไว้ ก๊วยเจ๋ง และ อึ้งย้ง ตามมาช่วยพวกเซลุยได้ทันและเปิดโปงความสามารถของ คิ้วเชยยิ่ม ให้ พิษประจิม รู้
- มารบูรพา และเหล่า หกประหลาด ตามมาสมทบ, มารบูรพา แจ้งข่าวการตายของ อาวเอี๊ยงเคียะ ต่อ อาวเอี๊ยงฮง แต่ไม่ได้พูดชื่อของฆาตกรอย่างชัดเจน พิษประจิม เข้าใจว่าเป็นฝีมือ ก๋วยเจ๋ง
- พิษประจิม หยั่งกำลังแล้วรู้ว่าตกเป็นรองจึงหนีไปและจะกลับมาคิดบัญชีกับ ก๋วยเจ๋ง อีกครั้ง
- มารบูรพา ทราบเรื่องฮั้วปิกเป็นบุตรีของ เจงกิสข่าน และเป็นคู่หมั้นหมายของ ก๋วยเจ๋ง จึงไม่พอใจที่บุตรีของตนโดนหยามศักดิ์ศรี และคาดคั้น ก๋วยเจ๋ง ให้เลือกหญิงที่ตนจะแต่งงานด้วย
- ก๊วยเจ๋ง เลือกแต่งงานกับ ฮั้วปิก ตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ก่อนพบกับ อึ้งย้ง



เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์บูรพัฒน์คอมมิก

1 ความคิดเห็น: