วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 35


ตอนที่ 125 ประลองยุทธ์กลางห้องศิลา
 
- ก๊วยเจ๋ง ถูก อาวเอี๊ยงฮง จับตัวไว้ในห้องศิลา หนึ่งเดือน ทั้งสองต่างฝึกยุทธกัน เมื่อก๊วยเจ๋งแพ้ พิษประจิม ก็หยุดมือ เพื่อให้หาวิธีแก้มือ พิษประจิม เรียนรู้วิชาเก้าอิมจากก๊วยเจ๋ง ก๊วยเจ๋งฝีมือพัฒนาขึ้นจากการต่อสู้กับ พิษประจิม
- คืนหนึ่ง เฒ่าทารก กับ คิ้วไชยิ่ม วิ่งไล่กันมาจนถึงแดนประจิม และเข้าไปยังห้องที่ก๊วยเจ๋ง กับ พิษประจิม ซ่อนตัวอยู่ในความมืด
- เฒ่าทารก กับ คิ้วไชยิ่ม ต่างรู้ว่าในห้องมีคนอยู่ก่อน และเป็นยอดฝีมือ แต่เพราะความมืดจึงไม่รู้ว่าเป็นมิตรหรือศัตรู
- ก๊วยเจ๋ง พิษประจิม เฒ่าทารก และคิ้วไชยิ่ม เปิดศึก ประลองยุทธ์กันกลางห้องศิลา ท่ามกลางความมืด จนรู้ว่าแต่ละคนคือใคร
- การต่อสู้ ทำให้ห้องศิลา ถูกพังลง ก๊วยเจ๋ง หลบหนีจากเงื้อมมือของ พิษประจิมสำเร็จ และกลับไปยังเมือง ซามาลซี พบทัพมองโกล กำลังยกทัพกลับพอดี

ตอนที่ 126 คำสั่งในห่อผ้า
 
- นักพรต คูซู่กี , ผู้เฒ่า ลู่อู๋คา และเหล่าพรรคยาจก เดินทางกลับ แผ่นดินภาคกลาง ก๊วยเจ๋งใช้ชีวิตอยู่ที่มองโกลกับมารดา แต่ยังไม่ได้แต่งงานกับฮั้วปิก
- หลายเดือนผ่านไป เจงกิสข่าน เรียกตัวบุตรชาย และก๊วยเจ๋งเข้าวางแผน เพื่อโจมตี กิมก๊กต่อ ก๊วยเจ๋ง คิดกลยุทธการทำศึกได้คล้ายความคิดของ เจงกิสข่าน
- เจงกิสข่าน ให้ห่อผ้าคำสั่งแก่บุตรชาย และก๊วยเจ๋ง โดยกำชับให้เปิดดูเมื่อยึดกิมก๊กได้เท่านั้น
- หลีเพ้ง มารดาของก๊วยเจ๋ง สังหรณ์เกี่่ยวกับเหตุการณ์ที่ เจงกิสข่าน ปฏิบัติดีต่อ ครอบครัวของตน เป็นพิเศษ จึงคิดเปิดห่อผ้าออกดูก่อนเวลาที่กำหนด
- แท้จริง คำสั่งในห่อผ้าคือ ให้ทั้งหมดบุกเมืองซ้องต่อไป หลังยึดครองกิมก๊กได้แล้ว ก๊วยเจ๋ง และ มารดา คิดหลบหนีกลางดึก เพราะไม่ยอมบุกแผ่นดินบ้านเกิด แต่ความรู้ไปถึง เจงกิสข่าน เสียก่อน ทำให้ทั้งสองแม่ลูกถูกจับกุม

ตอนที่ 127 มารดาผู้ทรงธรรม
ภาพเก่าๆ เข้ามาในห้วงความคิดของ ก๊วยเจ๋ง เมื่อมารดาจากไป
ภาพเก่าๆ เข้ามาในห้วงความคิดของ ก๊วยเจ๋ง เมื่อมารดาจากไป
 
- เจงกิสข่าน และเหล่าแม่ทัพ รวมถึงเซลุย พยายามเกลี้ยกล่อมก๊วยเจ๋ง ให้เปลี่ยนใจแต่ไม่สำเร็จ หลีเพ้ง มารดาก๊วยเจ๋ง อาสาเกลี้ยกล่อมบุตรชายแทน เจงกิสข่าน
- หลีเพ้ง ย้ำเตือนถึงความรักต่อบ้านเกิด ที่มาของชื่อก๊วยเจ๋ง และยกตัวอย่าง เอี้ยคัง ให้ก๊วยเจ๋งยึดมั่นในชาติกำเนิดของตนเอง ก่อนจะฆ่าตัวตาย เพื่อให้ก๊วยเจ๋งหลบหนีได้โดยง่าย
- ก๊วยเจ๋ง อุ้มมารดา หลบหนีจากมองโกล แต่หนีไปได้ไม่ไกล ทัพของ เจอเป ก็ตามมาทัน ก๊วยเจ๋งขอฝังศพมารดาตนเองก่อน หลังฝังศพหลีเพ้ง เจอเป ให้ก๊วยเจ๋ง หลบหนีไป โดยตนจะขอรับความผิดจาก เจงกิสข่านเอง เพื่อชดเชยที่ก๊วยเจ๋ง เคยช่วยเหลือตนมาก่อน
- เซลุย ตามมาทัน และมอบม้าโลหิตให้กับก๊วยเจ๋ง เพื่อใช้หลบหนี ฮั้วปิก ตรอมใจ ที่เป็นคนนำความไปบอกเรื่องการหลบหนี ของก๊วยเจ๋งและหลีเพ้ง ต่อเจงกิสข่าน นางจึงไม่ต้องการรั้งก๊วยเจ๋งไว้อีกต่อไป

เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์ บูรพัฒน์ คอมมิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น