วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 34

ก๊วยเจ๋ง และ ทหาร มองโกล กระโดดจากเขาโล้น ด้วยร่มชูชีพ
ก๊วยเจ๋ง และ ทหาร มองโกล กระโดดจากเขาโล้น ด้วยร่มชูชีพ
ตอนที่ 121 นักรบเหิรฟ้า
 
- ทหารมองโกล ของ เจงกิสข่าน และ ก๊วยเจ๋ง บุกตีเมืองของศัตรูหลายวันแต่ไม่สำเร็จ แม้แต่อึ้งย้งก็จนปัญญา
- พิษประจิม อาวเอี๊ยงฮง ถูกทิ้งไว้บนยอดเขาโล้น จนทนหนาวและหิวไม่ไหว จึงหาทางเอาตัวรอด เสี่ยงตายกระโดดลงมาจากยอดเขา โดยอาศัยเสื้อผ้าที่มี ทำเป็นร่มชูชีพ
- อึ้งย้ง เห็นวิธีของ อาวเอี๊ยงฮง จึงนำความคิดนี้ เสนอก๊วยเจ๋ง บุกเมืองในช่วงกลางคืน หากทำสำเร็จก็ให้ ก๊วยเจ๋งขอแลกเปลี่ยนการยกเลิกการแต่งงานกับ ฮั้วปิก
- ก๊วยเจ๋ง และทหารมองโกล บางส่วน แอบขึ้นเขาโล้นกลางดึก และกระโดดลงมายังกลางเมือง เพื่อเปิดประตูให้ทัพใหญ่เข้าโจมตี กลางดึก
- เมืองถูกตีแตก ผู้คนต่างหลบหนี อึ้งย้ง และพรรคยาจก จับตัวอ้วนง้วนเลียกไว้ได้

ตอนที่ 122 ไฟเผาเมือง
 
- ก๊วยเจ๋ง ส่งตัว อ้วนง้วนเลียกให้ เจงกิสข่าน อ้วนง้วนเลียก ถูกประหาร
- ทหารมองโกล ระบายแค้น ตามเข่นฆ่าชาวเมือง หลังบุกเข้าเมืองได้แล้ว ก๊วยเจ๋ง ยอมผิดใจกับ เจงกิสข่าน ขอชีวิตชาวเมืองไว้ โดยไม่ได้ขอยกเลิกงานแต่งงาน

ตอนที่ 123 สำนึกขัดแย้ง
 
- ฮั้วปิก กับ คูซู่กี เดินทางมาถึง เมืองซามาลฮัน ระหว่างเดินทาง คูซู่กี เห็นการเข่นฆ่า จึงแต่งกลอนให้เจงกิสข่าน และให้คำสอนที่จะช่วยยืดอายุ ด้วยการสร้างเมตตา
- อึ้งย้ง ทราบว่า ก๊วยเจ๋ง ไม่ได้ขอยกเลิกการแต่งงานจาก เจงกิสข่าน และเห็น ฮั้วปิกอยู่ด้วย จึงโกรธ ก๊วยเจ๋ง และหนีออกไปจากค่ายทหาร ระหว่างทาง พบกับ พิษประจิม อาวเอี๊ยงฮง อีกครั้ง

ตอนที่ 124 ฝังร่างต่างแดน
 
- ก๊วยเจ๋ง ออกตามหา อึ้งย้ง แต่ไปพบ พิษประจิม อยู่ใน บ่อโคลน และ ผ้าพันคอของอึ้งย้ง อยู่ใกล้ๆ
- พิษประจิม หลอกล่อให้ ก๊วยเจ๋ง ช่วยเหลือตน แล้วจะบอกที่อยู่ของ อึ้งย้ง
- ก๊วยเจ๋ง หลงกล จนถูก อาวเอี๊ยงฮง สกัดจุด และจับตัวไว้ เพื่อให้บอกเคล็ดวิชา เก้าอิม ทั้งสองต่างเข้าใจว่า อึ้งย้ง ตายในบ่อโคลนแล้ว
- พิษประจิม พาก๊วยเจ๋ง ซ่อนตัวในห้องศิลา ในหมู่บ้านร้างของชาวบ้านละแวกนั้น ที่หนีภัยสงคราม เพื่อให้ไขเคล็ดวิชาในคัมภีร์ เก้าอิม
- ก๊วยเจ๋ง สู้กับ พิษประจิม ในห้องศิลาทุกวัน เมื่อก๊วยเจ๋งแพ้ พิษประจิม ก็หยุดมือ ให้ก๊วยเจ๋ง หาทางแก้ และสู้กันใหม่เพื่อศึกษาวิชาในคัมภีร์


เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์ บูรพัฒน์ คอมมิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น