วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ การ์ตูน มังกรหยก เล่มที่ 31


ตอนที่ 109 ยามคับขัน
 
- มารบูรพา หยุดมือไม่ทำร้ายกัวเต็งอักกลางคัน ทำให้ก๊วยเจ๋งและคนอื่นๆแปลกใจ

- ศิษย์สำนักชวนจินก่า ช่วยเหลือผู้กล้าทั้งหมดออกมา และต่อสู้กับ ศิษย์พรรคฝ่ามือเหล็ก และทหารกิมก๊ก 
- มารบูรพา กับ ยาจกอุดร ไม่ชอบความวุ่นวาย และเห็นว่าชวนจินก่าสามารถรับมือได้สบาย จึงปลีกตัวออกจากกลุ่ม 
- อึ้งย้ง ยังมีเยื่อใยต่อก๊วยเจ๋ง จึงยังขออยู่ช่วยคนอื่นๆ และพากัวเต็งอักหนีไปอีกทาง
- ศิษย์พรรคฝ่ามือเหล็กสู้ไม่ได้ คิ้วไชยิ่ม จึงหนีไป ก๊วยเจ๋งพลัดหลงกับคนอื่นๆ จึงออกตามหากัวเต็งอัก
- มกเหนียมซื้อ ตามเอี้ยคัง มาที่กังหนำแต่ยังช้ากว่าคนอื่นๆ เพราะนางตั้งครรภ์และแพ้ท้องทำให้นางอ่อนแอ และมีลางสังหรณ์ไม่ดี

อึ้งย้ง ถูก ก๊วยเจ๋ง ทอดทิ้ง นางเสี่ยงตายเปิดโปงความชั่วของ เอี้ยคัง ให้ กัวเต็งอัก รับรู้ก่อนแจ้งต่อ ก๊วยเจ๋ง
อึ้งย้ง ถูก ก๊วยเจ๋ง ทอดทิ้ง นางเสี่ยงตายเปิดโปงความชั่วของ
เอี้ยคัง ให้ กัวเต็งอัก รับรู้ก่อนแจ้งต่อ ก๊วยเจ๋ง
ตอนที่ 110 ทำคุณบูชาโทษ
 
- เฒ่าทารก กลัวงูจากค่ายกล จึงนอนหลับอยู่บนหลังคาศาลทวนเหล็ก รุ่งสางเมื่อตื่นขึ้นมาพบกว่าเหตุการณ์สงบแล้ว และพบกับคิ้วไชยิ่มที่ศาล จึงเข้าเล่นงาน

- นักพรต ชวนจินก่า สลายความแค้นต่อ มารบูรพา หลังเข้าใจเหตุการณ์ความเข้าใจผิดจากก๊วยเจ๋ง มารบูรพา ชักชวน ยาจกอุดร ไปรักษาอาการบาดเจ็บ ที่เกาะดอกท้อ
- อึ้งย้ง ช่วยเหลือ กัวเต็งอักหลบหนี และทำดีให้ตลอด แต่กลับถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย ทั้งสองเดินทางมาถึงศาลทวนเหล็กซึ่งเป็นที่ที่กัวเต็งอักเคยมาเล่นกับศิษย์น้องทั้งเจ็ดในวัยเด็ก
- เอี้ยคัง อ้วนง้วนเลียก พิษประจิม และพวกแพ้เลี้ยงฮู้ เดินทางมาถึงศาลทวนเหล็ก เพื่อพักระหว่างทาง อึ้งย้งกับกัวเต็งอัก หลบอยู่ในศาลโดยเหล่าศัตรูไม่ล่วงรู้

ตอนที่ 111 ศาลทวนเหล็ก
 
- เอี้ยคัง เล่นละครตบตา อาวเอี๊ยงฮง โดยเล่าว่า อาวเอี๊ยงเคี๊ยะ ตายไปเพราะฝีมือของชวนจินก่า อาวเอี๊ยงฮง รับปากว่าจะรับเอี้ยคังเป็นศิษย์

- สาโกว อยู่ในกลุ่มของศัตรูที่เดินทางมาด้วย ทำให้อึ้งย้งแปลกใจ นางกลับพูดถึงศพและการตายของ หันปอกือ อันดับสาม แห่งเจ็ดประหลาด ที่เกาะดอกท้อ ทำให้ กัวเต็งอัก และ อึ้งย้งสงสัย 
- อึ้งย้ง สั่งเสียกัวเต็งอัก ให้แจ้งต่อมารบูรพาว่านางตายด้วยฝีมือใคร เพื่อให้กลับมาแก้แค้น ก่อนเปิดเผยตัวเองต่อศัตรูแต่ให้กัวเต็งอักหลบอยู่ที่เดิม
- อึ้งย้ง หลอกล่อ อาวเอี๊ยงฮง โดยท่องเคล็ดของคัมภีร์เก้าอิมท่อนที่เป็นภาษาเทียนเต็กให้ฟังพร้อมกับการแปลความหมาย และหลอกว่าเป็นท่อนที่มารบูรพาสามารถไขความลับได้แล้ว 
- มารบูรพา ฉลาดหลักแหลมเกินคนทั่วไป ทำให้อาวเอี๊ยงฮงหลงเชื่ออึ้งย้ง อึ้งย้งลวงพิษประจิม ให้นำความลับของคัมภีร์สอนให้อึ้งย้งด้วย หลังจากที่พิษประจิมฝึกสำเร็จแล้ว เพื่อแก้แค้นให้มารบูรพาที่ตายด้วยน้ำมือของชวนจินก่า 
- พิษประจิม ให้อึ้งย้งร่วมทางกับกลุ่มของตน อึ้งย้งฉวยโอกาสสอบถามปัญหาที่สงสัยกับสาโกว 
- สาโกวเล่าความจริงที่เกิดที่เกาะดอกท้อให้อึ้งย้งฟัง แท้จริงแล้วอึ้งเอี๊ยะซือหลังได้รับจดหมายจาก จูชง ก็ให้สาโกวไปเชิญ หกประหลาดมาพักที่เกาะ ส่วนตัวเองกลับเดินทางออกจากเกาะ เหล่านักพรตเมื่อเห็นเรือของมารบูรพาแล่นออกไป ก็แล่นเรือตาม โดยไม่ได้จอดที่เกาะดอกท้อ
- เอี้ยคัง กับ อาวเอี๊ยงฮง เดินทางมาถึงเกาะดอกท้อ และให้สาโกวนำทางไปยังสุสานของอึ้งฮูหยิน เพื่อลวงเหล่าหกประหลาดให้มาพบ แต่ไม่ให้สาโกวบอกต่อหกประหลาดว่าใครเชิญพวกเขามาพบ

ตอนที่ 112 ความจริงประจักษ์
 
- อึ้งย้งเปิดโปงแผนทั้งหมด พิษประจิมยอมให้อึ้งย้งพูดออกมา เพราะถึงอย่างไรนางก็ไม่สามารถรอดไปบอกใครได้อีก 

- แท้จริง หลังหกประหลาดถูกลวงมาตายด้วยน้ำมือของพิษประจิม และเอี้ยคังที่สุสานของอึ้งฮูหยิน มือวิเศษ จูชง กลับลักของหมั้นของเอี้ยคัง กับ มกเหนียมซื้อไว้ได้ ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่อึ้งย้งไม่เคยเห็น และคิดว่าต้องเป็นของเอี้ยคัง
- ชื่อที่ น่ำฮียิ้น เขียนไว้ไม่สมบูรณ์ ก็คือชื่อของเอี้ยคัง แต่ทำให้ก๊วยเจ๋ง คิดว่าเป็น อึ้งเอี๊ยะซือ 
- อึ้งย้ง เปิดโปงคนที่ฆ่า อาวเอี๊ยงเคียะ ให้ อาวเอี๊ยงฮงรู้ว่าฆาตรกรตัวจริงคือ เอี้ยคัง เอี้ยคังต้องการเอาคืนจึงเข้าเล่นงานอึ้งย้ง แต่ฝ่ามือที่ใช้กลับไปโดนเสื้อเกราะเม่น ที่เคยโดนน่ำฮียิ้นทำร้าย ทำให้เอี้ยคังโดนพิษจากชุดเกราะที่ตกค้างอยู่ 
- เอี้ยคัง คลุ้มคลั่ง เข้าทำร้ายคนของอ้วนง้วนเลียก พวกอ้วนง้วนเลียกได้แต่หลบหลีก และหนีไป โดยทิ้งเอี้ยคังไว้อยู่ที่ศาลโดยลำพัง


เครดิต: ภาพประกอบจาก หนังสือ การ์ตูน มังกรหยก สำนักพิมพ์ บูรพัฒน์ คอมมิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น